Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Phía Tây Hà Nội được dự báo sẽ là “điểm nóng” thị trường bất động sản năm 2016, với sự xuất hiện của hàng loạt dự án “khủng”.
 
Tóm tắt
-Năm 2015 khép lại với sự hồi phục rõ rệt của thị trường địa ốc, mở ra sự kỳ vọng lớn cho các DN địa ốc trong năm 2016. Sự chuyển động cũng như những động thái mới từ nhiều doanh nghiệp dịp cuối năm, cho thấy thị trường Hà Nội đang diễn ra cuộc chạy đua khốc liệt trong thời gian tới.
-Thị trường đang hé lộ nhiều thông tin về những dự án "khủng" của năm 2016. Đó phải kể tới là chuỗi dự án ở Mỹ Đình, Mễ Trì, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi của Vingroup, và một vài dự án khác của TNR Holdings, BRG, FLC,...
Theo quan sát của chúng tôi, những dự án “bom tấn” năm 2016 đang dần lộ diện. Nhìn vào động thái từ những dự án này có thể thấy Vingroup vẫn tỏ rõ tham vọng là nhà phát triển bất động sản cao cấp dẫn dắt thị trường, bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của một số gương mặt mới.
Trong khi, Vingroup đã tạo lập được uy tín ở mảng nhà ở cao cấp với các dự án như Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside ,Times City, Park Hill, Park Hill Premium,…thì thị trường cũng đã thấy được sự nổi lên của một vài gương mặt mới nhiều tiềm năng như BRG Group, FLC Group, TNR Holdings Việt Nam, M.I.K Corporation, HD Mon Holdings, Hải Phát…
Với sự chuẩn bị quỹ đất trong thời gian gần đây, một số “ông lớn” tỏ ra hơn hẳn so với những doanh nghiệp khác. Trong đó, Vingroup vẫn là nhà phát triển tiên phong khi trong tương lai gần những dự án như ở Liễu Giai, Mỹ Đình, Mễ Trì, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi,…sẽ được triển khai.
Nhìn vào những địa điểm này có thể thấy Vingroup đang hướng mạnh vào khu phía Tây, trung tâm mới của Thủ đô. Trong đó, dự án đang gây xôn xao trên thị trường là Thành phố xanh (Green City) ở Mỹ Đình, hay những động thái nhận chuyển nhượng cổ phần ở dự án StarCity Centre Trần Duy Hưng, dự án ở 235 Nguyễn Trãi, dự án ở số 7 Đại lộ Thăng Long…
Trong số này, dự án Thành phố Xanh 17,6ha ở Mỹ Đình mà Vingroup mua lại từ Cty BĐS Hồng Ngân hồi tháng 9/2014 được khởi động đầu tiên. Một số thông tin cơ bản về dự án này đã lộ diện khi Hà Nội duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với 6,9 ha cho nhà ở bao gồm 5,3 ha nhóm nhà ở thấp tầng (chủ yếu là nhà vườn, liền kề) và 1,6 ha cho cụm công trình cao tầng; khoảng 70% diện tích dự án dành cho các công trình tiện ích xanh, công viên, không gian chung và cảnh quan với tỉ lệ cây xanh và tiện ích chung…
Trong khi đó, ở Nguyễn Trãi sẽ là một tổ hợp “siêu đô thị” cao tầng, khu đất được quy hoạch là những tổ hợp nhà cao tầng từ 35 – 46 tầng gồm có nhà ở, văn phòng, thương mại, khách sạn…được xây dựng trên khu đất 12ha; Còn ở Mễ Trì là một khu chức năng nhà ở kết hợp công viên, cây xanh và hồ nước (phần lớn là đất biệt thự và hồ nhân tạo), khu đất 5ha ở Trần Duy Hưng là các tòa nhà chung cư cao cấp.
Không riêng gì Vingroup mà nhiều “ông lớn” khác cũng đang ráo riết chuẩn bị dự án, và triển khai khá quyết liệt. Điển hình như TNR Holdings sau khi bắt tay triển khai 3 dự án chung cư đầu tiên gồm Goldmark City, Goldsilk Complex và The Goldview (TP.HCM), công ty này vừa công bố một dự án chung cư cao cấp khác ở khu trung tâm Hà Nội. Được biết, dự án này nằm trên đất nhà máy dệt Mùa Đông (cũ) tại số 47 đường Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, HN. Quy mô gồm 4 tòa nhà cao từ 27 đến 35 tầng. Ngoài ra, TNR cũng đang có kế hoạch triển khai thêm nhiều dự án khác ở TP.HCM và Hà Nội.
Cuộc đua dường như ngày càng quyết liệt với rất nhiều dự án mới được công bố như Ecolife Capitol của Thủ Đô Invest, Season Avenue của Capitaland, FLC Twin Tower của FLC, Mon City của HD Mon Holdings…thì một số đại gia khác lại đang âm thầm thâu tóm “đất vàng”, chuẩn bị cho những dự án lớn.
Đáng chú ý có thể thấy ở BRG Group hiện đang triển khai 2 tháp tổ hợp chung cư trên khu đất vàng 15.800m2 tại số 16 Láng Hạ, chung cư Aqua Spring, dự án 8.000m2 trên đường Lê Văn Lương…BRG còn thâu tóm nhiều công ty có quỹ đất lớn như OSC Việt Nam, In Trần Phú, Intimex; Hay như Tân Hoàng Minh tiếp tục có những động thái gom đất vàng như vụ đấu giá khu đất 23 Lê Duẫn (Tp.HCM), khu đất 3ha Lò Đúc (HN), triển khai tuyến đường BT 946 tỉ đồng đổi lấy khu đất 20ha ở Hoàng Mai (HN)…
Đó đều là những tín hiệu cho thấy cuộc đua tranh trên thị trường địa ốc thời gian sắp tới càng trở nên khốc liệt. Hứa hẹn một nguồn cung phong phú về chủng loại, mang lại nhiều lựa chọn cho người mua.

Gia Bảo
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ